About

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Bắt đầu du học Bỉ như thế nào?

Công việc chuẩn bị cho du học chưa bao giờ là dễ dàng. Có rất nhiều bạn học sinh và sinh viên ấp ủ ước mơ du học nói chung, đặt chân đến nước Bỉ nói riêng còn đang băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu. Nhưng sẽ có một vài công việc cần chuẩn bị từ sớm cho lộ trình du học.

1.Ngoại ngữ mở ra nhiều cánh cửa mới

Việc đầu tiên trước khi đi du học, là nắm chắc một ngoại ngữ. Ít nhất bạn cũng cần tìm thông tin về trường, quy trình nhập học ra sao, thủ tục như thế nào… Quan trọng hơn, ngoại ngữ là chìa khóa giúp bạn giao tiếp và trao đổi thông tin với thầy cô, với bạn bè. Bạn có thể lựa chọn du học Bỉ bằng chương trình tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Để đáp ứng được yêu cầu về ngoại ngữ, bạn cần tổi thiểu là IELTS 6.5 hoặc DELF B2. Sau khi đã thành thạo một ngoại ngữ, cũng nên học thêm một ngoại ngữ nữa để dễ dàng thích nghi hơn với môi trường mới, đặc biệt tại môi trường văn hóa đa dạng như Bỉ.

2.Lựa chọn ngành và trường phù hợp

Để lựa chọn ngành và trường phù hợp, bạn có thể tự đặt ra các câu hỏi: Bạn thích ngành nào? Ngành này có hợp với tính cách, khả năng của bạn không? Bạn sẽ theo học bằng chương trình tiếng Anh hay tiếng Pháp? Khả năng tài chính có đáp ứng được yêu cầu tại trường và thành phố bạn chọn không?


>>> xem thêm: Du học Bỉ
Cần căn nhắc kỹ càng các vấn đề này vì ngành học là người bạn gắn liền trong suốt năm tháng ngồi trên ghế giảng đường: 3-4 năm với bậc cử nhân, 1-2 năm với bậc thạc sĩ. Dành thời gian công sức tìm hiểu về sở thích, nghiên cứu về thông tin trường cũng như ngành học sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình làm hồ sơ.

3.Thủ tục và giấy tờ pháp lý

Chuẩn bị du học chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt xét về thủ tục pháp lý luôn là vấn đề khiến nhiều bạn phải “đau đầu”. Các giấy tờ pháp lý chuẩn bị càng sớm càng tốt. Vì để có được lý lịch tư pháp, cũng kéo dài khoảng 3 tháng. Một điều lưu ý cần kiểm tra đầy đủ và chính xác thông tin trên tài liệu dịch thuật như họ tên, ngày tháng năm sinh, số hộ chiếu…Bước tiếp theo sau khi dịch thuật là hợp pháp hóa các giấy tờ cùng bản dịch. Cuối cùng bạn cần chuẩn bị bản photo của giấy tờ đó nộp cho Đại Sứ Quán hoặc Lãnh Sự Quán Bỉ để đóng con dấu cuối cùng.

4.Chứng minh tài chính

Nếu được nhận học bổng thì chứng minh tài chính không còn là vấn đề nữa. Trong trường hợp du học tự túc. Một số trường có thể bảo lãnh cho sinh viên nếu sinh viên chuyển tiền học và tiền sinh hoạt cho trường trước. Sau đó trường sẽ xác nhận và cam kết chuyển 645E/ tháng vào tài khoản của sinh viên khi học tập tại Bỉ. Hoặc bạn cần có người bảo lãnh trong suốt thời gian học tập ở Bỉ. Người bảo lãnh phải có thu nhập tối thiểu là 1000 E, có 614 E cho sinh viên và nếu có thành viên phụ thuộc thì cần 150E cho mỗi thành viên đó. Như vậy mức tổng thu nhập của người bảo lãnh cần có tối thiểu là 1614E, chưa kể chi phí dành cho các thành viên phụ thuộc khác.
Du học tại Bỉ không chấp nhận sử dụng sổ tiết kiệm.
Để chắp cánh được ước mơ du học cũng cần trải qua rất nhiều quy trình nhưng đổi lại bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mới trong những năm tháng tuổi trẻ của mình. Các bạn có ý định du học hãy lên kế hoạch chuẩn bị hành trang cho mình thật tốt nhé! 

Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan tới du học CHD các bạn có thể liên hệ:
CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217 Nguyễn Ngọc Nại-Thanh Xuân-HN
Tel1: (04) 6.2857.931/951
Tel2: (04) 6.2517376/7379
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline:  0975.576.951 - 0913.839.516 (Ms.Hường
Email: duhocchdgood@gmail.com
Website: duhocchd.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét