About

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Du học tại Bỉ: Văn hóa ứng xử của người Bỉ

Trước khi đặt chân đến bất cứ một quốc gia nào, ngoài việc tìm hiểu những địa danh nổi tiếng, những khu vui chơi, mua sắm thú vị thì việc tìm hiểu trước văn hóa ứng xử của người dân ở đất nước đó cũng vô cùng quan trọng.

Mỗi quốc gia trên thế giới đều có văn hóa ứng xử riêng mà bạn cần tìm hiểu trước để không bị bỡ ngỡ, tránh gây hiểu lầm trong quá trình giao tiếp với người dân bản địa. Các nước phương Tây sẽ có những nét văn hóa khác biệt so với các nước phương Đông, và ngay từng quốc gia ở phương Tây cũng sẽ có những nét riêng biệt trong văn hóa. Chúng ta hãy thử cùng tìm hiểu xem văn hóa người Bỉ có gì đặc biệt nhé!

1. Văn hóa giao tiếp



Hôn má là 1 nét văn hóa đặc biệt trong giao tiếp của người dân Bỉ
Khi mới gặp người dân Bỉ, bắt tay là cử chỉ thể hiện phép lịch sự phù hợp nhất. Đối với những người thân quen, người Bỉ thường trao những nụ hôn đầy thân thiện lên má. Bạn có thể bắt gặp nét văn hóa đặc biệt này ở 1 số nước phương Tây khác. Với người phương Đông chúng ta, thì hành động này có thể được coi là suồng sã, nên hãy ghi nhớ để tránh gây hiểu lầm các bạn nhé!
Khi bạn đến những nơi công cộng, tránh nói to, nhai kẹo cao su phát tiếng động to, hay đơn giản là chải đầu, ngoáy mũi, cắt móng tay, móng chân…, vì đây đều là những hành động mà người Bỉ cho rằng bất lịch sự tại nơi đông người.

2. Văn hóa kinh doanh



Ăn mặc trang trọng, lịch sự, bắt tay chào hỏi trước và sau cuộc găp mặt là những cử chỉ thể hiện sự tôn trọng đối tác
 
Để lại ấn tượng tốt trong mắt đối tác đương nhiên là điều mà bất cứ một doanh nhân, 1 doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn. Người Bỉ cũng rất coi trọng văn hóa giao tiếp trong kinh doanh. Họ thường không xưng hô tên của đối tác, thay vào đó, họ gọi theo chức danh (giáo sư, tiến sĩ,…) để thể hiện sự tôn trọng. Khi hẹn gặp đối tác, người Bỉ sẽ không sắp xếp lịch hẹn vào các ngày sát ngày nghỉ lễ hay vào dịp nghỉ hè. Khi gặp mặt, trang phục phải thật trang trọng, lịch sự, bắt tay và chào hỏi trước và sau mỗi buổi gặp gỡ, hoặc các cuộc họp thường ngày tại công ty.
>>> xem thêm Du học Bỉ
3. Một số nét văn hóa đặc biệt khác
Như các bạn đã biết, hầu hết các quốc gia phương Tây đều theo đạo thiên chúa, và người Bỉ cũng vậy. Vì thế nên bàn luận về tôn giáo là điều nên tránh khi đến Bỉ. Bạn cũng không nên đặt các câu hỏi mang tính chất riêng tư, nhất là trong những lần tiếp xúc đầu tiên, nói đến các vấn đề phân chia ngôn ngữ với người Bỉ.

Mỗi quốc gia đều có những nét văn hóa riêng mà mỗi du khách cần phải hiểu và tôn trọng. Việc hiểu văn hóa của đất nước đó sẽ giúp bạn sớm hòa nhập với cuộc sống sinh hoạt nơi đất khách. Hiểu về văn hóa cũng giúp bạn hiểu hơn về con người, về đất nước đó nữa đấy. Hãy đến Bỉ và khám phá những nét văn hóa khác biệt đầy thú vị ngay thôi nào!


Để biết thêm thông tin chi tiết liên quan tới du học CHD các bạn có thể liên hệ:
CTY TƯ VẤN DU HỌC & ĐÀO TẠO CHD
217 Nguyễn Ngọc Nại-Thanh Xuân-HN
Tel1: (04) 6.2857.931/951
Tel2: (04) 6.2517376/7379
Fax: (04) 6.2857.950
Hotline:  0975.576.951 - 0913.839.516 (Ms.Hường)
Email: duhocchdgood@gmail.com
Website: duhocchd.edu.vn
Facebook: Công ty tư vấn du học CHD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét